by admin

Tháng Mười Hai 3, 2020

Tập yoga mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, tinh thần và vóc dáng, là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Thế nhưng nếu tập yoga quá nhiều có hại gì không, tập yoga hàng ngày có tốt không? Cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất từ chia sẻ của chuyên gia yoga qua bài viết sau đây.

1. Một tuần nên tập yoga mấy buổi?

7 Calorie-Burning Yoga Poses - How to Increase Yoga Calories Burned

Theo chia sẻ từ các huấn luyện viên việc tập yoga mỗi ngày có tốt không phụ thuộc vào mục đích luyện tập của bạn.

  • Nếu mục đích luyện tập của bạn là để cơ thể được vận động, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn thì lịch tập 2 – 3 buổi mỗi tuần là hoàn toàn phù hợp.
  • Nếu bạn tập với mục đích giảm cân thì nên tăng số lượng từ 4 buổi mỗi tuần trở lên. Thêm vào đó, các chuyên gia khuyến cáo nên dành thời gian từ 30 – 90 phút mỗi lần tập để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Tập yoga hàng ngày có tốt không?

Vậy tóm lại, có nên tập yoga hằng ngày hay không? Câu trả lời từ chuyên gia là thời gian luyện tập phụ thuộc vào cường độ luyện tập cũng như tình trạng sức khỏe của bạn.

Tùy theo cường độ tập luyện

  • Nếu bạn tập những bài tập yoga cơ bản, nhẹ nhàng thì có thể tập 7 ngày mỗi tuần.
  • Nếu bạn tập những bài tập yoga khó, đòi hỏi sức mạnh lớn từ cơ bắp nhiều trong một buổi tập thì nên tập tối đa 6 buổi/ tuần.
  •  Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, tập yoga mang tới hàng loạt lợi ích tốt nhưng nếu tập các bài tập nặng thì nên dành 48 tiếng không luyện tập để hồi phục cơ bắp. Khi tập các bài tập nặng liên tục, cơ cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục lại trở lại.

Tùy theo tình trạng sức khỏe

Thêm vào đó, tùy theo tình trạng sức khỏe và thể lực của bản thân để bạn lên lịch tập luyện cho riêng mình sao cho phù hợp nhất.

  • Nếu bạn cảm thấy tập yoga cả tuần khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn, hãy tập cả tuần.
  • Nếu bạn cảm thấy bản thân có thể sắp xếp được 4 – 5 buổi mỗi tuần, hãy tập 4 – 5 buổi. Điều quan trọng nhất khi tập yoga là bản thân bạn cảm thấy sẵn sàng, thoải mái khi luyện tập. Như vậy, mới phát huy được những tác dụng yoga mang lại được liệt kê ngay sau đây.

3. Lợi ích của việc luyện tập yoga hằng ngày

4 bienfaits du yoga qui donnent envie de saluer le soleil chaque matin - Châtelaine

Giải tỏa căng thẳng và stress nhanh chóng

Nhắc đến những cách xả stress hiệu quả, không thể bỏ qua bộ môn yoga. Khi tập trung và việc hít thở và thực hiện những động tác yoga, mọi phiền muộn đều được loại bỏ.

Chỉ 15 phút yoga mỗi ngày giúp cơ thể và tinh thần của bạn dễ chịu hơn.

Tập yoga hằng ngày tốt cho xương khớp

Các tư thế uốn dẻo lưng, xoạc chân, vươn tay lên cao, … đều giúp xương khớp của bạn được kéo căng.

  • Điều này đồng nghĩa với việc giảm áp lực đè nén lên xương khớp.
  • Đồng thời giúp bạn phòng chống các bệnh xương khớp, đau lưng, mỏi cổ, mỏi vai hiệu quả.

Giúp cơ thể trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn

Nếu bạn từng ngưỡng mộ những người thực hiện được tư thế xoạc chân, tư thế uốn đầu chạm chân hay trồng chuối yoga thì thực tế, bạn cũng có thể hoàn toàn thực hiện được khi tập yoga hằng ngày.

Hầu hết các động tác yoga đều có một hoặc một vài động tác vặn xương sống hoặc kéo giãn khớp chân giúp bạn giãn mở các khớp xương và thực hiện các động tác dẻo dai hơn, linh hoạt hơn.

Điều chỉnh dáng đứng thẳng hơn

  • Các tư thế như Ngọn núi, Cái cây, Con châu chấu giúp điều chỉnh dáng đứng của bạn.
  • Thực hiện thường xuyên các tư thế này giúp lưng thẳng hơn, phòng chống và điều trị tình trạng gù lưng, lệch cột sống khiến bạn thấp hơn chiều cao thật của mình.

Kiến tạo vóc dáng hoàn hảo

Tập yoga hàng ngày có tốt không? Câu trả lời là hoàn toàn có nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng lý tưởng. Những bài tập yoga không chỉ tốt cho sức khỏe và cơ thể, mà còn đốt cháy mỡ thừa và kiến tạo thân hình như ý cho bạn.

  • Những bài tập cơ bụng như plank, boat pose (tư thế con thuyền), tư thế Cat – Cow, … giúp bạn sở hữu vòng bụng phẳng lỳ và eo con kiến.
  •  Những bài tập mông như Lunge, Extended Hand-to-Big-Toe Pose, Warrior III, … giúp bạn sở hữu mông căng tròn, tràn đầy sức sống.
  • Tư thế Rắn hổ mang, Con quạ, Con công, … giúp bạn sở hữu đôi tay thon gọn, săn chắc

Cùng Dopi360 lan tỏa những điều giá trị.

Các sản phẩm nổi bật hỗ trợ tập luyện hiệu quả nhất

▶ Túi đeo chạy bộ hông bụng đựng điện thoại chống nước, dây đeo thoáng khí DOPI360 DP2202

▶ Túi đeo tay đựng điện thoại phản quang chạy bộ DOPI360 DP19

▶ Túi đựng điện thoại chạy bộ đeo bụng hông phản quang DOPI360 có ngăn đựng bình nước DP9

▶ Thảm tập Yoga DOPI DP5500 cao cấp phiên bản mới 2 lớp siêu bám tặng kèm túi và dây

▶ Thảm tập Yoga DOPI DP3500 cao cấp siêu bám tặng kèm túi và dây

Xem thêm bài viết liên quan:

>> 6 sai lầm tai hại thường gặp khi chạy bộ ??

>> Những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu luyện tập thể thao

>> 7 Bí quyết ăn uống để có vóc dáng cuốn hút 

>> Những lý do tại sao tập Yoga không hiệu quả? 

>> 5 Bài tập Yoga giảm mỡ siêu đỉnh mà bạn nên biết

>> 10 Bí quyết để có cơ thể khỏe mạnh sống lâu 


{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết mới nhất

>
Xin chào, Yoga360 có thể giúp gì được cho bạn?