by admin

Tháng Mười 7, 2020

dopi360

1. TẠO CHO BẠN THÓI QUEN LÀNH MẠNH.

Chạy bộ vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối đều sẽ giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hình thành thói quen tốt cho chính bản thân mình. Khi tham gia tập luyện thể dục vào buổi sáng sẽ giúp rèn luyện thói quen đi ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào buổi sáng, giúp đồng hồ sinh học của bạn hoạt động khoa học hơn. Ngoài ra, với những bạn có thói quen chạy bộ buổi chiều hoặc tối thì bạn sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để tập luyện thay vì tụ tập bạn bè để đi uống bia, uống rượu hoặc tham gia các hoạt động ăn chơi không lành mạnh.

2. CẢM THẤY PHẤN KHỞI CHO NGÀY MỚI.

Tác dụng của chạy bộ này sẽ được cảm nhận rõ hơn bởi những bạn có thói quen tham gia chạy bộ vào buổi sáng. Tập chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng một lượng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể từ đó tạo cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể hứng khởi hơn khi bước vào một ngày làm việc mới. Với rất nhiều người, tập chạy bộ xong; tắm rửa và thưởng thức buổi sáng cùng gia đình là điều tuyệt vời nhất để họ khởi đầu ngày mới.

3. CHẠY BỘ GIÚP GIẢM NGUY CƠ BỆNH TIM MẠCH.

Một trong những tác dụng của chạy bộ nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó là tập chạy bộ có thể giảm thiểu tới 45% nguy cơ mắc cắc bệnh về tim mạch. Các nhà khoa học cho rằng, khi chạy sẽ làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi từ đó cải thiện lượng đường máu. Đồng thời, khi bạn đi bộ, các luồng máu sẽ đổ dồn về tim, buộc tim phải bơm máu về cơ thể làm cho cơ quan này hoạt động mạnh mẽ hơn. Việc kết hợp hài hòa với việc hít thở đều đặn sẽ giúp bạn có thể phòng ngừa được bệnh tim mạch.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách giúp giảm đau lưng

4. PHÒNG TRÁNH NGUY CƠ MẮC BỆNH UNG THƯ.

Các chuyên gia sức khỏe hàng đầu thế giới cho rằng, tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư tới mức thấp nhất có thể. Không những thế, những người đang bị bệnh nếu như biết kết hợp giữa việc điều trị bệnh bằng thuốc với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện bộ môn thể dục thể thao phù hợp sẽ có thể giúp cho việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả.

5. GIÚP XƯƠNG KHỚP KHỎE MẠNH HƠN.

Chạy bộ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và luân chuyển chất dinh dưỡng tới xương nhiều hơn. Ngoài ra, chạy bộ còn giúp cho cơ bắp và dây chằng dẻo dai hơn, chịu lực tốt hơn. Khi cơ và dây chằng dẻo dai, sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn và giúp cột sống chắc khỏe hơn.

6. CHẠY BỘ CÓ TÁC DỤNG GIẢM CÂN HIỆU QUẢ.

Chạy bộ giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân hữu hiệu, an toàn mà bạn nên áp dụng nếu đang gặp vấn đề về cân nặng. Tham gia tập chạy bộ thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng và giúp giảm cân một cách có hiệu quả. Không những vậy, việc tập luyện thể thao kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn vừa có thể giảm cân, có một vóc dáng như ý lại vừa có sức khỏe tốt.

7. TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ.

Một tác dụng của chạy bộ nữa mà bạn cần phải biết đó là chạy bộ giúp tăng cường miễn dịch. Hệ miễn dịch được xem là bức tường bảo vệ sẽ giúp bạn chống chọi với bệnh tật và vi rút gây bệnh. Tham gia tập chạy bộ thường xuyên là một trong những phương án giúp tăng cường sức mạnh cho bức tường này.

Phòng tránh đau bắp chân khi chạy bộ

8. CHẠY BỘ GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ.

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford về ảnh hưởng của chạy bộ với sức khỏe thì có tới 85% người chạy bộ vẫn sống trong khi tỉ lệ này chỉ là 66% ở những người ít chạy bộ sau 21 năm. Như vậy, việc chạy bộ thường xuyên và đều đặn mỗi ngày sẽ không chỉ mang lại cho bạn những lợi ích về mặt thể chất và tinh thần mà còn giúp bạn có thể kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn

9. CHẠY BỘ TỐT CHO NÃO BỘ.

Não cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, cũng nhanh chóng bị lão hóa theo thời gian. Nếu não ít hoạt động, nó sẽ nhanh chóng bị lão hóa và chạy bộ chính là cách để giúp bảo vệ não của bạn đó. Một nghiên cứu đã kiểm tra giữa việc tập luyện các bài tập thể dục nhịp điệu bao gồm cả môn chạy bộ và trò chơi rèn luyện trí não. Bạn biết kết quả thế nào? Tỉ lệ người tập luyện thường xuyên, đặc biệt là người cao tuổi có não bị teo ít hơn.

10. TÁC DỤNG GIÚP ĐẸP DA.

Nếu bạn cho rằng chạy bộ sẽ khiến cho làn da xấu đi thì đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Khi tham gia chạy bộ sẽ làm cơ thể giải phóng mồ hôi, độc tố ra ngoài dễ dàng hơn. Hơn nữa, tập chạy bộ còn có tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn và giúp máu lưu thông tốt hơn để mang lại cho bạn một làn da đẹp, căng tràn sức sống.


{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết mới nhất

>
Xin chào, Yoga360 có thể giúp gì được cho bạn?